× HOMEARCHITECTUREPOTRAITBLOGCONTACT
PAUL PHAN

31/03/2022 12:05

Mạn đàm chụp ảnh yoga nude

Mạn đàm chụp ảnh Yoga nude.
Xin chào các bạn đồng môn Yoga.
Hiện tôi là 1 kiến trúc sư, thợ chụp ảnh chuyên nghiệp , và cũng là 1 người tập yoga hơn 10 năm, và cũng có 1 thời gian đi dạy yoga, tôi chụp rất nhiều bộ ảnh về yoga cho các thầy cô giáo và học viên yoga Việt Nam và nước ngoài , nói đây không phải để khoe mình , nhưng để mọi người biết tôi bàn về yoga nude với tất cả sự trân trọng môn Yoga của 1 người đam mê.
Nói về chụp ảnh yoga nude sẽ có những người thích và cũng có người phản đối, Tại sao có 1 số người lại cho rằng chụp yoga nude là không nên, theo tôi có 3 nguyên nhân chính sau.
1/ Truyền thống Việt Nam.
Nước Việt Nam cho đến nay vẫn bị ảnh hưởng bởi tư tưởng Á Đông ,xã hội phong kiến với những người làm chủ là đàn ông đã đưa ra những tư tưởng bất công “Trọng Nam khinh nữ” , “Trai 5 thê 7 thiếp , gái chính chuyên 1 chồng “ , “Tam tòng”, ” tứ đức” từ thời xưa đến nay vẫn như 1 sợi dây xích vô hình trói buộc tâm hồn và thể xác người phụ nữ, dẫn đến những câu chuyện thương tâm như “Người thiếu phụ Nam Xương “ hay “Thúy Kiều “ , tuy chỉ là câu chuyện trong văn thơ nhưng nó cũng phản ánh phần nào số phận bi thảm chua cay của người phụ nữ thời phong kiến.
Xã hội hiện đại đã cho người phụ nữ có những cái quyền làm chủ chính mình hơn , sống cho chính mình , và khao khát được thể hiện sự thông minh , bản lãnh và cơ thể mình là 1 đặc quyền của người phụ nữ. Tại sao người phụ nữ đứng lên kêu gọi”Nam nữ bình quyền” nhưng chính họ lại bất công với chính mình,khi có những cô gái dám mạnh mẽ vượt lên những định kiến lỗi thời mình như 1 hành động cụ thể chiến đấu cho quyền lợi của người phụ nữ.
Phụ nữ phải kín đáo , phải truyền thống , nhưng hãy nhìn lại cái tư tưởng đó ngày nay có còn được thực hiện hay không , hay chỉ là dư âm cuả quá khứ , khẩu hiệu xáo rỗng.
Người ta cấm phim ảnh đồi trụy , cấm mại dâm nhưng Việt Nam là nước đứng thứ 5 trên thế giới về phá thai, 1 tội ác mà chính người đó và nước Việt rồi sẽ phải chịu quả báo nặng nề.
2/ Yoga là trong sáng , chụp yoga nude là làm mất đi vẻ đẹp thuần khiết của yoga.
Có 1 vài người thầy Ấn Độ sẽ nói với bạn rằng Yoga là trong sáng là thuần khiết , không nên khỏa thân tạo dáng theo các thế của yoga để chụp hình.
Chúng ta biết Yoga ở Ấn Độ là 1 tôn giáo, có 8 con đường để thực hành Yoga, khi du nhập sang Châu Âu và Việt Nam , người ta chỉ giữ lại 2 con đường là Asana , và Prayama,
Những Asana Yoga thực chất cũng chỉ là những tư thế giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn tâm trí an lành hơn, nó thực sự không phải là 1 cái gì đó thiêng liêng đến độ phải thần tượng hóa . hãy nhìn vào sự thật ,nếu 1 người có suy nghĩ dung tục trong đầu sẽ nghĩ thế con chó ngữa mặt đó là 1 thế làm tình , thế bánh xe khoe cả vùng “đó “ ….lên cho người ta thấy .người ta tập yoga người ta nói thế này tăng cường sinh lý , cảm giác khoái cảm hơn, vậy thì trong thâm tâm đã có cái dục rồi.
Ở Ấn Độ có 1 giáo phái tên là Digambara, họ không mặc gì, nhưng là khoác lên mình cả bầu trời”, họ xem khỏa thân là trạng thái tự do nhất của tinh thần ,không bị chi phối bởi những cảm xúc, suy nghĩ thông thường.họ sống khắc khổ và không sở hữu 1 tài sản nào, họ là những đạo sư được kính trọng.
3/ Trong lúc tập yoga bạn thường nghe giáo viên nói bạn nhắm mắt đi , cảm nhận cơ thể đi , tại sao phải cảm nhận khi mắt mình có thể thấy chính mình , đứng trước 1 cảnh đẹp bạn thích nhắm mắt cảm nhận hay mở mắt ra mà chiêm ngưỡng.
3/ Sự gạnh tỵ, mặc cảm, và thích phỉ báng người khác để tỏ ra mình thanh cao.
Ở Việt Nam có 1 câu “ nghèo thì nó khinh , mà giàu thì nó ghét”
Và những bạn đã chụp ảnh nude yoga các bạn hãy đừng vì những lời nói khích bác miệt thị kia mà cảm thấy trong lòng mặc cảm do sự hẹp hòi người khác gán cho mình.
Hãy xem người khích bác bạn là ai , cuộc sống thực sự của họ là như thế nào, họ chê bạn vì họ ganh tỵ hay tỏ ra mình là người sống thanh cao , nhưng thực sự là đạo đức giả, mê chấp sống theo tư tưởng lỗi thời của người khác .người ta chỉ sợ thánh nhân chê cười chứ không sợ tiểu nhân dèm pha.
Tất nhiên tôi viết bài này không phải để cổ súy cho 1 phong trào chụp ảnh nude, bởi 2 lý do,
Muốn chụp ảnh nude yoga hay không nó phụ thuộc vào tư tưởng riêng của mỗi người , muốn thì sẽ chụp , khong muốn thì sẽ không bao giờ.
Có khi muốn nhưng cũng không thể chụp được nữa.
Và cũng cần nói thêm rằng khi bạn nhìn thấy 1 bô yoga nude thì không có nghĩa là khi chụp yoga họ sẽ nude, mà là họ đã có rất nhiều bộ ảnh yoga mắc đồ khác rồi , khi mà những hình ảnh về yoga tràn ngập thì họ họ muốn có 1 bộ ảnh ấn tượng để chia sẻ hình ảnh cơ thể thuần khiết mà yoga đã mang lại để tạo nguồn cảm hứng về yoga cho mọi người.
Một bộ ảnh yoga đẹp không chỉ là những tư thế yoga thật khó , mà là sự tổng hợp của ý tưởng , địa điểm , tư thế, ánh sáng màu sắc bố cục, mỗi người có 1 sở trường , 1 ưu điểm 1 tư tưởng khác nên mỗi người cũng sẽ có những bộ ảnh yoga riêng biệt cho riêng mình.
Bạn có thể vào link dưới đây để đọc câu trả lời 1 vài thắc mắc về chụp ảnh nude.
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4707083412649685&id=100000442198024